Lịch sử đồng hồ Burberry – Định vị giá trị thương hiệu

Lịch sử đồng hồ Burberry trở thành câu chuyện đầy cảm hứng đối với những ai yêu thích thương hiệu nổi tiếng này. Mặc dù xuất hiện sau nhiều hãng đồng hồ danh tiếng khác, nhưng đến nay khi nhắc đến Burberry người ta vẫn sẽ nhớ đến những chiếc đồng hồ thời trang cùng chất lượng cao cấp. Để làm được điều đó, những người đứng đầu thương hiệu đã đưa ra quyết định táo bạo mang tính ảnh hưởng đến ngành thời trang toàn cầu.

1. Lịch sử thương hiệu Burberry bắt nguồn từ đâu?

Thomas Burberry - Cha đẻ của thương hiệu Burberry.

Thomas Burberry – Cha đẻ của thương hiệu Burberry.

Nhắc đến Burberry người ta sẽ nhớ ngay đến một thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Vương quốc Anh. Những họa tiết caro đã trở thành vẻ đẹp đặc trưng của thương hiệu này và lan tỏa trên khắp thế giới. Bên cạnh các sản phẩm đình đám như trang phục, túi xách, mắt kính, giày dép hay nước hoa,… đồng hồ Burberry cũng là món phụ kiện được các tín đồ thời trang khắp nơi săn đón. Vậy, đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi: Lịch sử đồng hồ Burberry bắt nguồn từ đâu?
Thomas Burberry đã cho ra đời một thương hiệu thời trang cùng tên mình vào năm 1856. Ở những năm tuổi 20 đầy hoài bão, ông ấp ủ mang đến thế giới những chiếc áo khoác vừa tiện dụng nhưng phải thật thời trang và phong cách, có thể thay thế cho những chiếc áo vốn đã lỗi thời lúc bấy giờ. Khởi đầu nào chẳng có chông gai và Burberry cũng vậy, cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này nằm khiêm tốn ở một góc nhỏ của thị trấn Hampshire, nước Anh.
Sản phẩm chính của cửa hàng khi đó là những chiếc áo mưa không thấm nước, được thiết kế và may một cách kiểu cách thay vì loại có mũ trùm đầu và hai tay như thông thường. Chính sự thay đổi trong thiết kế đã giúp những chiếc áo mưa nhanh chóng được người dân ở thị trấn đón nhận. Đây cũng được xem là những thành công đầu tiên của thương hiệu thời trang đình đám này. Sau đó, Burberry đã liên tiếp cho ra mắt các dòng sản phẩm thời trang khác chủ yếu là áo khoác và mở rộng thêm các cửa hàng tại London cũng như ở những thành phố lớn của châu Âu. Đây chính là tiền đề để Burberry được nhiều tín đồ thời trang nhắc mãi sau này.
Lịch sử đồng hồ Burberry có thể nói gắn liền với sự phát triển của kinh tế – xã hội thế giới nói chung và nước Anh nói riêng. Khi chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra, trong khi nhiều doanh nghiệp lao đao thì Burberry lại thắng lớn ở những hợp đồng khủng, tạo ra doanh thu khổng lồ cho nhãn hàng.
Để có được sự phát triển thuận lợi như vậy phải kể đến sự thông minh, tài năng và nhạy bén của những người đứng đầu về việc đưa ra chiến lược kinh doanh. Burberry được xem là hãng thời trang tiên phong trong việc đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo, tài trợ trang phục và phụ kiện cho những bộ phim và ngôi sao nổi tiếng. Đã có rất nhiều ngôi sao xuất hiện cùng đồng hồ Burberry như Audrey Hepburn, Clark Gable hay Humphrey Bogard,…

2. “The Britain” – Bước đi đầu tiên trong lịch sử đồng hồ Burberry

“The Britain” trở thành điểm nhấn trong lịch sử đồng hồ Burberry.

“The Britain” trở thành điểm nhấn trong lịch sử đồng hồ Burberry.

Sau khi đã khẳng định được danh tiếng cũng như chất lượng thông qua hàng loạt sản phẩm thời trang cao cấp, thương hiệu Burberry đã đưa ra quyết định táo bạo ở thời điểm bấy giờ. Đó là mở rộng và phát triển thị trường bằng việc sản xuất đồng hồ đeo tay. Năm 1920, Burberry đặt viên gạch đầu tiên trong lĩnh vực này bằng việc cho ra mắt chiếc đồng hồ “The Britain”. Cái tên như muốn một lần nữa nhắc cho cả thế giới biết về về nguồn gốc của thương hiệu Burberry – Nước Anh quyền quý.
Không hề bất ngờ, những chiếc đồng hồ này nhanh chóng tạo nên cơn sốt ở thời điểm ra mắt. Theo nhận xét của các chuyên gia về lịch sử Burberry, đồng hồ “The Britain” là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng bền bỉ cùng những nét mới mẻ trong thời trang. Hơn cả một chiếc đồng hồ, Burberry muốn mang đến cho người yêu cái đẹp một món phụ kiện đẳng cấp, giúp họ thêm phần tự tin mỗi khi xuất hiện trước đám đông.
Chiếc đồng hồ đầu tiên trong lịch sử đồng hồ Burberry được lấy cảm hứng từ chiếc khoá D-ring / Vốn là điểm nhấn mang tính thương hiệu của những chiếc trench coach từ Burberry. Mặt đồng hồ có hình bát giác tròn cùng lớp vỏ đa cạnh tạo nên diện mạo hoàn toàn mới mẻ nhưng cũng không kém phần thanh lịch, sang trọng. Soprod – Bộ phận lên cót tự động được trang bị trên chiếc đồng hồ có khả năng khuếch đại nhiều lần nhờ mặt sau làm từ tinh thể ngọc bích. Chất liệu này còn cho phép người dùng có thể nhìn xuyên thấu vào bên trong và ngắm nhìn những đường nét thủ công đầy tinh tế. Dù là sản phẩm đầu tiên nhưng “The Britain” vẫn khiến giới mộ điệu ấn tượng bởi chất lượng bền bỉ, có khả năng chống phản chiếu, chống va đập và trầy xước cực kỳ tốt.
Chính nhờ những ưu điểm vượt trội nêu trên đã giúp “The Britain” ngay lập tức tạo tiếng vang trên thị trường. Ông lớn trong ngành thời trang nước Anh đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ giới mộ điệu, mở ra tương lai sáng lạng cho những sản phẩm tiếp theo và trở thành dấu son trong lịch sử đồng hồ Burberry. Dù rằng so với những gã khổng lồ trong ngành đồng hồ, Burberry vẫn được xem là “Lính mới”.
Cho đến ngày nay, sau hơn 100 năm kể từ chiếc đồng hồ đầu tiên, nhiều sản phẩm và mẫu đồng hồ khác của Burberry đã được cho ra mắt và đón nhận nhiều luồng ý kiến khác nhau, nhưng “The Britain” vẫn luôn được đánh giá là một trong những mẫu đồng hồ Burberry được yêu thích nhất mọi thời đại.

3. Định vị giá trị thương hiệu từ lịch sử đồng hồ Burberry

Mẫu đồng hồ Burberry sành điệu và có gu.

Mẫu đồng hồ Burberry sành điệu và có gu.

Với lịch sử gần 200 năm đối với ngành thời trang nói chung, và 100 năm gia nhập lĩnh vực đồng hồ nói riêng, Burberry đã từ một thương hiệu không mấy ai biết đến phát triển nhanh chóng trở thành gã khổng lồ trong ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. Từ nước Anh, hàng triệu chiếc đồng hồ đã đi khắp thế giới và khiến tất cả phải choáng ngợp trước những gì mà phụ kiện có thể mang lại.
Vẻ thời thượng, đẳng cấp thể hiện qua từng sản phẩm xuất hiện trong lịch sử đồng hồ Burberry. Không chỉ riêng phái đẹp mà cả những quý ông cũng xiêu lòng trước những mẫu đồng hồ của thương hiệu này. Bất kể bạn có kết hợp với những bộ vest lịch lãm hay trang phục đường phố bụi bặm, món phụ kiện đắt giá vẫn như “Lời tuyên ngôn về cái đẹp” mà không ai có thể chối cãi.
Đồng hồ Burberry nam và nữ thể hiện phong cách đối lập hoàn toàn. Nếu đồng hồ nam cho thấy sự mạnh mẽ, cá tính và lịch lãm, đại diện cho hình ảnh người đàn ông hiện đại bản lĩnh thì đối với phụ nữ lại là thiết kế trẻ trung, nữ tính nhưng cũng không kém phần nổi bật.
Tuy nhiên, với xuất phát điểm là một thương hiệu thời trang, chuyên kinh doanh các mặt hàng trang phục cao cấp nên không ít người đã đặt sự nghi vấn về chất lượng của đồng hồ Burberry so với thương hiệu lớn khác. Trước dấu chấm hỏi đó, năm 2001 Burberry đã đưa ra thỏa thuận với Fossil Group về sản xuất và phân phối đồng hồ trên toàn thế giới. Với nền tảng về công nghệ và kỹ thuật gia công sẵn có của tập đoàn Fossil đã giúp Burberry như “Hổ mọc thêm cánh”, nhanh chóng gia nhập đường đua về đồng hồ.
Chính điều này đã tạo nền tảng cho những chiếc đồng hồ Burberry chính hãng hiện nay. Điều đặc biệt, tất cả đều mang trong mình bộ máy thạch anh được sản xuất tại Thuỵ Sĩ với tiêu chuẩn “Swiss Made” danh giá. Nhờ đó, cỗ máy bên trong hoạt động cực kỳ ổn định với độ sai số gần như bằng 0. Các chi tiết khác đều được chế tác một cách tinh xảo từ những vật liệu cao cấp như: Thép không gỉ 316L, mặt kính sapphire có khả năng chống trầy xước tốt cùng dây da thật,… Về cơ bản, đây đều là những nguyên vật liệu được đánh giá cao về chất lượng cũng như độ bền.
Tuy nhiên, nếu so sánh với những chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ khác hơi thiên về công nghệ, tính năng hay kỹ thuật thì lịch sử đồng hồ Burberry cho thấy hãng hướng đến đối tượng khách hàng là những người yêu thời trang. Họ là những tín đồ của cái đẹp, sẵn sàng chịu chi cho những món phụ kiện đẳng cấp hay chỉ đơn giản là đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ đi kèm bộ trang phục cũng đến từ thương hiệu Burberry. Để sở hữu một chiếc đồng hồ Burberry, bạn có thể phải trả từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu tuỳ vào thiết kế, chất liệu cũng như độ khan hiếm của sản phẩm. Đối với những phiên bản giới hạn, con số này có thể thậm chí cao hơn và phải săn lùng cực kỳ khó khăn.

Đồng hồ Burberry chính hãng mức giá từ hàng ngàn USD.

Đồng hồ Burberry chính hãng mức giá từ hàng ngàn đô la.

Đến nay, Burberry đã có mặt tại gần 500 thành phố lớn với hàng nghìn cửa hàng và 6000 nhân viên trên toàn thế giới. Thống kê cho thấy lợi nhuận năm 2011 của thương hiệu này rơi vào khoảng 3 tỷ bảng Anh – Một con số khổng lồ mà bất cứ doanh nghiệp đa quốc gia nào cũng phải ngưỡng mộ. Điều này càng thêm khẳng định về chất lượng và định vị rõ ràng giá trị thương hiệu của đồng hồ Burberry trên thị trường.
Tuy vậy, kể từ năm 2017, Burberry đã thông báo ngừng hợp tác với Fossil Group. Website chính thức của hãng dường như cũng không còn cập nhật các mẫu đồng hồ mới. Để trải nghiệm và đánh giá giá trị của Những chiếc đồng hồ Burberry chính hãng, bạn có thể tìm đến các cửa hàng xách tay hoặc đại diện store chọn cho mình một chiếc đồng hồ chính hãng. Điều quan trọng là bạn cần chọn địa chỉ kinh doanh uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.
Để cảm nhận đầy đủ nhất về ý nghĩa của thương hiệu đó, bạn cần thấu hiểu được câu chuyện về lịch sử đồng hồ Burberry từ những ngày đầu tiên. Từ đó, bạn có thể xây dựng phong cách đẳng cấp và khác biệt qua phụ kiện của thương hiệu danh tiếng này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM?